Header Ads

Thương hiệu Việt & Tên Miền: lựa chọn tồi của VPBank

Tên miền đẹp hội tụ nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là ngắn và dễ nhớ. Nhiều thương hiệu Việt đã lựa chọn tên miền không phù hợp với thương hiệu cũng như không tận dụng được sức mạnh thương hiệu đã có.

Hãy bắt đầu bằng sai lầm đầu tiên: chọn tên miền ngắn nhất có thể.
Nếu bạn để ý, sẽ thây các tên viết tắt các ngân hàng ở Việt Nam hầu hết là 3 ký tự và cách họ chọn tên miền tương tự nhau. Chúng ta cùng phân tích xem ngân hàng VIETCOMBANK, một trong 5 ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam đã chọn tên miền như thế nào.

Tên miền rất gợi nhớ tới thương hiệu, rất đơn giản và dễ nhớ khi tên miền cũng là tên thương hiệu

Điều này cũng được nhiều ngân hàng khác áp dụng.
 

ACB cho tên miền NganhangAchau.com.vn tự chuyển về acb.com.vn, giúp người sử dụng không phải suy nghĩ đâu là website chính.

Đó là những ngân hàng có tên viết tắt là 3 chữ, tên miền rất đẹp và phù hợp. Trong trường hợp tên viết tắt dài 6 ký tự như VPBank, họ sẽ lựa chọn thế nào? Nếu theo cách chọn tên miền theo tên thương hiệu, hãy xem gợi ý.

Lúc này, tên miền ngắn nhất là VPBank, nếu muốn rút ngắn thành vp.com.vn sẽ không thực hiện được, vì tên miền được quy định phải từ 3 ký tự trở lên.

VPBank đã chọn một tên miền đúng theo cách đặt tên của những ngân hàng khác, gồm 3 chữ cho dù nó không gọi nhớ đến thương hiệu. Trong trường hợp này, tên miền thiếu tính chất "dễ nhớ".


Đây là tên miền ngắn nhất, theo đúng quy định tên miền phải có từ ba ký tự (chữ cái hoặc chữ số) trở lên trước khi VNNIC cho phép đăng ký tên miền 1,2 ký tự. Nếu ở thời điểm này, tên miền ngắn nhất và phù hợp là vp.com.vn.

Kết luận:
  • Tên miền ngắn nhất chưa phải là tốt nhất nếu không gợi nhớ thương hiệu được xây dựng
  • Tên miền vpbank.com.vn kết hợp tính dễ nhớ + thương hiệu sẽ tốt hơn hẳn. Với lựa chọn này, VPBank đã có một lựa chọn tốt cùng với Techcombank (techcombank.com.vn), Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Vietbank.com.vn), TrustBank.com.vn, Hububank.com.vn, DaiABank.com.vn và Navibank.com.vn

2 nhận xét:

  1. "Lúc này, tên miền ngắn nhất là VPBank, nếu muốn rút ngắn thành vp.com.vn sẽ không thực hiện được, vì tên miền được quy định phải từ 3 ký tự trở lên."
    Kiến thức tồi nhưng tỏ ra nguy hiểm, đi phán xét thương hiệu người khác.
    Tác giả tự hạ giá trị thương hiệu bản thân rồi.
    Thông tin của vp.com.vn đây nhá:
    Ngày đăng ký: 2011-01-10 09:20:56
    Ngày kích hoạt : 10-01-2011
    Ngày hết hạn : 10-01-2012
    Tên chủ thể đăng ký sử dụng : Ông Lê Văn Miễn
    Tên giao dịch : Ông Lê Văn Miễn
    Địa chỉ : Số 10, Ngách 55 Tiến Bộ, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội
    Email : mienlv-ineep@mail.hut.edu.vn
    Điện thoại : 84-986118632
    Quản lý tại Nhà đăng ký: Công ty Cổ phần ứng dụng Công nghệ Toàn Cầu (GLTEC)
    Máy chủ DNS chuyển giao: + ns1.dichvu-tenmien.com.vn
    + ns2.dichvu-tenmien.com.vn

    Trả lờiXóa
  2. Bạn nên đọc đến đoạn cuối

    "Đây là tên miền ngắn nhất, theo đúng quy định tên miền phải có từ ba ký tự (chữ cái hoặc chữ số) trở lên trước khi VNNIC cho phép đăng ký tên miền 1,2 ký tự. Nếu ở thời điểm này, tên miền ngắn nhất và phù hợp là vp.com.vn"

    Trả lờiXóa

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.