Header Ads

Du lịch Nha Trang - Check list: Đi, ở, ăn, chơi

Để du lịch Nha Trang với chi phí phù hợp, thưởng thức nhiều đồ ăn đặc sản giá vừa phải và nhiều niềm vui, dưới đây là một số gợi ý cho bạn từ chính kinh nghiệm chuyến đi của mình.




1. Đi
Xuất phát từ Sài Gòn
Trừ khi bạn say xe, chọn lựa xe giường nằm là một lựa chọn tốt.
Bạn có thể đi Nha Trang với xe Phương Trang, giá vé 160k/người. Một bác cho biết đi xe Phương Trang vì "chạy êm, đúng mức, không chạy ẩu".

Phòng vé xe Phương Trang Q.1
272 Đề Thám - Q.1 - TP. Hồ Chí Minh
Tel: (08) 38375570 - 38379879

Nếu bạn thích ở vị trí êm ái, nên chọn vị trí giường ở giữa xe và đặt trước vài ngày, đặc biệt nếu bạn muốn đi vào cuối tuần.

Nếu muốn nằm cạnh những người cùng đi, hay có con nhỏ, bạn có thể đặt vé ở giường cuối cùng, tầng trên. Xe lớn nên êm ái, không bị sóc. Tầng dưới sẽ hơi ngợp, không nên đặt, trừ khi bạn đi muộn, hoặc muốn ngủ lâu nhất có thể (vị trí này tối hơn tất cả các vị trí khác).

Khi đi xe giường nằm việc đi lại khá thoải mái, nên có nhiều bạn nghỉ cuối tuần hoặc về thăm nhà vào những ngày này, cao điểm là thứ 6 -7 và trở lại Sài gòn vào tối chủ nhật. Sau khi đã xác định được ngày đi, nên đặt xe càng sớm càng tốt để chủ động và có vị trí như ý.

2. Ở
Cùng với xe, bạn cũng nên đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt để chủ động cho chuyến đi. Tôi chọn một khách sạn quen, nằm hơi khuất phía trong hẻm và rất gần biển. Với khách sạn 2 sao, phòng ban công thoáng với giá 250K/ngày là đủ để thoải mái. Trong chuyến đi sẽ đi nhiều hơn ở, chỉ cần khách sạn sạch sẽ, tiện nghi là ổn. Nhóm khách sạn ở 64B Trần Phú là một chùm lựa chọn cho bạn. Ở đây bạn đi bộ không đến 3 phút là ra đến biển, dấu hiện nhận biết là kế hội quán XQ, góc ngã tư Biệt Thự - Trần Phú.

Đi tại Nha Trang
Cùng với ở, bạn nên nhờ tiếp tân đặt giúp xe máy để tiện cho việc đi lại, thay vì  đi bộ hoặc suốt ngày đi taxi.

Nếu đi xe số chỉ 60K/ngày, xe ga 100K/ngày, xăng tự đổ. Có xe, bạn sẽ khám phá được nhiều chỗ lạ, đẹp và đi chơi tự do thoải mái.

Nhờ có xe máy tôi đi mua bắp rang bơ ở góc đường ra cảng, lúc quay về mới phát hiện sân banh ở đây vào buổi tối toàn là các cặp tình nhân, xe đậu san sát. Phía xe hơn, ngoài một con đê bé là biển rì rào, sau lưng họ là hàng dương đặc trưng của phố biển Nha Trang. Chỗ này chắc toàn dân địa phương, vì các xe vào ra đều tự động tắt đèn, chắc để tránh làm gián đoạn sự lãng mạn.

3. Ăn ngon tại Nha Trang
Tôi tìm rất nhiều thông tin từ internet, cũng như hỏi thăm các người bạn ở Nha Trang. Danh sách ăn chơi cả mấy chục trang, nhưng các gợi ý của bạn bao giờ cũng làm tôi an tâm hơn (cảm ơn em Trang - cochanchi).

Đây là một số đặc sản tôi cho là đáng cho bạn thử
  1. Bún bò o thi, 20 Phan Chu Trinh, Nha Trang
    Giá từ 25 tô nhỏ / 35K/tô lớn.
    Thịt bò mềm, thơm, nước lèo cũng vừa miệng, ăn rất thích.



    Hình ảnh:tdung83
  2. Bánh canh Cô Lộc
    30 phan chu trinh, Nha Trang

    Cách chỗ bún bò 5 căn nhà, giá rẻ.
     Hai người ăn chừng 30K, nhưng tốt nhất là nên ăn gấp đôi mới đủ no.
  3. Cháo Gà: Huỳnh Lai - 2 Phan Chu Trinh, Nha Trang
    Chiều chiều tôi ghé chỗ này mua cháo cho Khang. Chắc tại có duyên hay sao mà tôi ăn nhiều món ở đường này.
  4. Bò Lạc Cảnh - 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm
    Ngon nhất là bò nướng.
     Nếu bạn có đủ kiên nhẫn hoặc nhâm nhi từ từ có thể ăn Chả tôm quấn mía nướng, sẽ được mang ra sau 30 phút.
  5. Nem Nha Trang - Đặng Văn Quyên

    hình ảnh:Travel247

    16B Lãn Ông, góc ngã tư Lê Lợi- 25K/phần.
    Nhiều thông tin từ internet cho biết chỗ ăn ngon là hoặc là Quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương hoặc Đặng Văn Quyên. Tôi ăn cả hai nơi, thì thấy Đặng Văn Quyên có vị trí thoáng hơn, rau tươi sống, phục vụ tốt hơn và quan trọng nhất: ăn ngon hơn với giá cũng vậy. Có thể với khẩu vị mỗi khác, nhưng nếu ăn thêm lần nữa, Đặng Văn Quyên là lựa chọn chứ không phải Ngọc Tiên.

    Bao lâu nay, nhiều người biết tiếng nem Ninh Hòa như một món đặc sản ấn tượng, ăn một lần mà nhớ mãi. Thế nhưng nem Ninh Hòa nổi tiếng lại không phải tại chính xứ sở nó sinh ra. Sau hơn 20 năm vượt 34 km xuất hiện tại thành phố Nha Trang, nem nướng Ninh Hòa dần được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Nem nướng Nha Trang” dù cách chế biến, hương vị và cách ăn như bao đời nay vẫn vậy.

    Nem nướng Ninh Hòa chủ yếu được làm từ thịt heo. Đúng chuẩn phải là thịt heo đất đỏ bản xứ nổi danh “Mây Hòn Hòe, heo đất đỏ”. Con heo nặng cả tạ nhưng người ta chỉ lấy được 10 ký thịt đùi để chế biến. Thịt đùi heo nóng được xay giã nhuyễn, thêm chút mỡ phần và da heo thái nhỏ nướng lụi giòn giòn sần sật, trộn gia vị tỏi, tiêu. Viên hỗn hợp thịt heo thành miếng, xiên nướng trên bếp than hồng. Nghe tiếng mỡ nổ lách tách trên bếp lửa, ngửi mùi thơm ngào ngạt của thịt heo nướng đã thấy ngon miệng.
  6. Cơm tấm Trung (Trường Tàu)

    10/4 Lý Tự Trọng, TP.Nha Trang, TP Nha Trang, Khánh Hòa.- Đối diện trường Lý Tự Trọng (cùng tên đường)
4. Chơi

  1. Sailling Club
    Quán Bar ở gần góc ngã tư Trần Phú - Biệt Thự
    Tôi có thể đi bộ qua chỗ này, quán đẹp, có thể đi bộ ra biển, không gian thoáng. Ở đây đa số là dân Tây, chỉ có một số ít người Việt, và vô số các em chân dài thật sự lẫn chân dài "đú".



     Nếu đi đúng ngày, bạn có thể gặp các DJ được mời từ các nước bạn, ca múa nhạc hoặc múa lửa trước khi nhạc mở to và mọi người túa ra nhảy nhót. Thường thì 11h mới bắt đầu đông và có thể ở lại chơi đến sáng.
  2. Đi thuyền ra 4 đảo
    Video của chuyến đi do Tiên Tiến Tour giới thiệu

     Ra đến Nha Trang mà bạn không đi tuyến đảo kể như là phí. Bạn có thể nhờ lễ tân đặt tour khoảng 120K/chuyến. Thích nhất chuyến này là khi về đến đến đảo Hòn Một, tàu sẽ neo xa bờ một chút, gom hai ba tàu lại rồi chơi nhạc nhộn. Các ghế ngồi xếp lại thành sân khấu, ai thích sẽ lên đó nhảy nhót. Các bạn Tây nhảy muốn sập cả ghế. Sau màn ca nhạc là đến "happy hour": quầy rượu dưới biển, nhạc dance mở to hết cỡ, mọi người nhảy xuống bơi hoặc đứng từ nóc tàu nhảy xuống.


    Hình ảnh: Mekongtours


    Đi tour này mới thấy các doanh nghiệp nhỏ cạnh trạnh với công ty lớn bằng con người  theo một cách thức độc đáo khó bắt chước: vừa là tour guide, vừa là MC, nhạc công cũng là lái tàu, cũng là người nấu cơm. Mặc dù chỉ là cây nhà lá vườn nhưng cùng một lúc đóng nhiều vai, hoàn thành nhiều nhiệm vụ chỉ có những doanh nghiệpdạng này mới tồn tại được.

    Chuyến đi khá thú vị, công ty phục vụ cũng chu đáo. Bạn có thể đặt tour trực tiếp tại website công ty hoặc gọi điện trực tiếp.

    Thông tin thêm : http://tientientour.com.vn

19 nhận xét:

  1. Hi,Hiển.lâu quá khộng gặp.Quả thật Nha Trang là 1 nơi không thể bỏ qua trong các ngày nghỉ.Liên đã đi NT hình như là...5 lần..hehehe, nhưng không hề có cảm giác chán.Nhiều khi thấy NT còn thân thuộc hơn cả SG..Hy vọng NT sẽ mãi nơi ăn chơi lý tưởng cho cả gia đình trong dịp nghỉ.
    P/s;nếu ai muốn ăn đồ hải sản thì đừng xuống máy quán gần khu vực cầu Trần Phú..rất mắc.Tốt nhất, các bạn nên chọn khu vực Làng Chài,đường vào khu vực Tháp Bà Pagoda.Ngon,bổ ...rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Thèm quá ...mà đi 1 mình có vui không nhỉ ? Đi khoảng mấy ngày thì vừa đủ vui anh

    Trả lờiXóa
  3. @Liên: Nha Trang nhỏ, yên bình và đẹp. Biển trong xanh, sạch, thời tiết ở Nha Trang lại rất tuyệt vời, nhiều chỗ ăn ngon nên nghỉ ở đây là lý tưởng.

    Một số địa điểm ăn hải sản ở Nha Trang được khuyên là:

    - Quán Hoa Biển ngay bùng binh phía bắc cầu Trần Phú, không phải Quán Hoa Biển bên làng chài đảo Trí Nguyên (hơi bị đắt)
    - Quán Thiên Nhiên trên đường Phạm Văn Đồng (dưới chân cầu vượt
    - Các quán phía bắc cầu Trần Phú xung quanh trục đường Tháp Bà & Bờ Kè bán rất nhiều loại hải sản nhất là các loại ốc.

    @Ninh: còn tùy mình đi những đâu, đi thế nào. Đợt h đi tour 4 đảo, có mấy người Tây đi một mình cũng nhảy nhót, thưởng thức "happy hour" vui vẻ.

    Chủ yếu là mình thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14/3/11 1:35 CH

    hay nhưng ko thấy hình cả nhà há aH?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15/4/11 8:12 CH

    Hi,Hiển!
    Sắp được 4 ngày nghĩ Lễ,bác Hiển nhà ta "marketing" cho Nha Trang đó hả?hihi.Những quán hải sản mà Hiển giới thiệu, L đã "nếm" qua hết rồi.Sẵn đây giới thiệu thêm cho H và pa kon, ai chuẩn bị đi NT thì thêm vào "list ăn chơi" nha.
    1.Quán Loan-123 Ngô Gia Tự:ở đây chuyên bán bánh canh chả cá,bánh canh sứa.Bảo đảm ngon bổ rẽ,và ngon hơn quán bánh canh chả cá Năm Beo mà mọi người thường ăn ở chợ Đầm.
    2.Quán Mê Trang:chuyên hải sản cũng là 1 địa chỉ hấp dẫn,lịch sự.Quán Hoa Biển thì hải sản ko được tươi cho lắm và ..mắc nữa.
    3.Nếu buổi sáng,sau khi thức dậy muốn tìm chỗ ăn sáng bình dân, mọi người có thể đi vào các con đường nhỏ của Nha Trang, ở đó có những hàng ăn bình dân nhưng đồ ăn thì OK lắm.Đi bộ hít thở không khí và khám phá TP.NT luôn các bạn nhỉ.Tuyệt lắm đó.
    4.Nếu mọi người có ghé chợ đêm chơi(nằm ở đường Trần Phú).Nhớ..là chỉ xem thôi,chứ đừng mua.Vì giá cả mắc hơn ở chợ Đầm nhiều.
    5.Còn nhà nghỉ,mọi người đừng thuê phòng nghỉ của Bộ Công An TP.Nha trang nha.Vì phòng ở đó rất...rất tệ.Toàn là muỗi,phòng cũ kỹ...
    @Vài dòng chia sẻ với mọi người

    Trả lờiXóa
  6. @Liên: thông tin rất hữu ích.

    Ăn Hải sản: Liên thử mua ở làng chài, chéo góc với trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Nha Trang
    Đợt Hiển đi ghẹ nhỏ 70K/kg, ghẹ lớn 120K/kg, càng ghẹ 70k/kg, con bàn chải (tôm tích): 40K/kg.

    Mua xong nhờ luộc tại chỗ 10K/kg. Ăn no lun mà hok có bao nhiêu tiền hết.

    Xem bản đồ chỗ làng chài http://goo.gl/D2Hc4
    L đi dọc Trần Phú về hướng Tháp Bà là tới.

    - Đợt Hiển đi có chơi chợ đêm, nói chung thưởng thức không khí là chính vì đồ lưu niệm nhiều, nhưng không có gì đặc biệt.

    Trả lờiXóa
  7. o khach san nao moi xay ma gia ca ok vay ban ui.....
    con an bu'n sua thi cho nao ngon ah?
    ngoai bien va sailling thi con cho nao vui choi hap dan nua hok, chi minh zoi ah ...thx nha

    Trả lờiXóa
  8. mua hai san mang ve SG thi mua o dau ngon vay ban?

    Trả lờiXóa
  9. Bạn có thể xem danh sách khách sạn tại Nha Trang. Tốt nhất bạn nên gọi để hỏi rõ chi tiết và đặt chỗ.
    http://goo.gl/ybeaj

    Mua hải sản mình thấy mua Chợ Đầm là ổn nhất.

    Trả lờiXóa
  10. Ảnh có những thông tin thống kê chi tiết. Rất có ích để mọi người tham khảo.



    Em sẽ đi NT vào cuối tuần.

    Cám ơn anh nhé!

    Trả lờiXóa
  11. không nên ghé vào quán làng chài, quán đo là chặt chém gớm lắm, Ở nha trang khi muốn đi ăn hải sản nên hỏi lể tân khách sạn đừng nghe bọn cò mồi taxi, xích lô

    Trả lờiXóa
  12. Không phải quán Làng Chài mà là làng chài, nơi các ngư dân trở về sau khi đánh bắt.

    Trả lờiXóa
  13. Du lịch Nha Trang là điểm đến của nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Ngoài ra còn có nhiều tour du lich Nha Trang giá rẻ dành cho doanh nghiệp và gia đình.

    Trả lờiXóa
  14. nghe cac anh chi noi ma em them di qua, le 30/4 chac phai phuot thoi ^^,khong biet la co len gia kg nua? thanks thong tin of moi ng nhiu nhiu

    Trả lờiXóa
  15. Bạn ơi cho mình hỏi bọn mình là sinh viên có 4 người muốn đi từ Hà nội vào Nha trang, đã có vé máy bay. bọn mình dự định ở 5 ngày 04 đêm tự thuê chỗ nghỉ, ăn uống và đi tham quan TP thì chi phí rẻ nhất khoảng bao nhiêu/ 1 người? Các bạn đã có kinh nghiệm giúp bọn mình với để bọn mình còn chuẩn bị money. cám ơn các bạn nhìu.

    Trả lờiXóa
  16. Kinh nghiệm đi 2 người thì trung bình mỗi ngày, người người chi tầm 1 triệu là thoải mái. Như vậy 5 ngày cho 2 người cũng chỉ khoảng 5tr.

    Nếu 4 người thì chi phí sẽ thấp hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Hi, lâu rồi ko đi Nha Trang, hè này chắc phải rủ bạn bè đi 1 chuyến mới được, mình nhớ lần trước mình được tư vấn du lịch bới CÔNG TY-TNHH TM DV & DU LỊCH 4 ĐẢO, nhân viên rất thân thiện, tư vấn nhiệt tình, giá cũng mềm nữa. Chắc chắn lần tới mình sẽ lại tìm tới đây.

    Trả lờiXóa
  18. Nha Trang vẫn ko bằng Đà Nẵng. Biển Đà Nẵng êm dịu, nhẹ nhàng, nhưng Đà Nẵng vẫn ko trong xanh bằng Phú Quốc. Em trải nghiệm về biển khá nhiều. Và tệ nhất chắc Đồ Sơn Và Vũng Tàu, kinh khủng lẫn dịch vụ.

    Trả lờiXóa
  19. Mình rất thích du lịch Nha Trang
    [link=http://www.tourdulichviet.com/du-lich-trong-nuoc/list/tour-nha-trang-gia-re/1]Du lịch Nha Trang[/link]

    Trả lờiXóa

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.