Header Ads

Làm thế nào để Đối thủ không dùng Trademark của bạn

Chuyện các công ty ở Việt Nam sử dụng Trademark của đối thủ để quảng cáo Adwords là chuyện thường ngày ở huyện. Search "Nhóm Mua" ra quảng cáo của "Hotdeal" như bài viết này không mới. Làm thế nào để  "Nhóm Mua" tránh được việc đó? Làm thế nào để bảo vệ trademark của bạn?



Đầu tiên, chúng ta phải làm rõ 2 trường hợp
  1. Đối thủ dùng thương hiệu, nhãn hiệu của bạn cho keywords quảng cáo là hợp pháp. Như ví dụ nêu trên, Hotdeal dùng keyword "Nhóm Mua" là hợp pháp. Điều này bạn không thể ngăn cản.
  2. Đối thủ dùng tên thương hiệu để quảng cáo trong phần nội dung quảng cáo (adcopy), đó mới là vấn đề chúng ta quan tâm trong trường hợp này.
Google Adwords có quy định rất chi tiết về phần trademark này, mấu chốt nằm ở  “3rd Party Authorization Request form"

Kristina McLane, Account Manager at Hanapin Marketing đã viết một bài rất chi tiết trên PPCHero để hướng dẫn bạn từng bước rất chi tiết để bạn làm theo.

Bước 1:  Hãy tự hỏi là bạn đã đăng ký độc quyền về nhãn hiệu  này chưa? Nếu chưa, hãy làm việc này với luật sư của bạn. Sau đó hãy qua tiếp bước 2.

Bước 2: Điền form này: https://services.google.com/inquiry/aw_tmauth
Ở bước này bạn hãy cung cấp email để Google liên lạc với bạn mỗi khi có đối tác hoặc agency muốn sử dụng thương hiệu của bạn.

Thời gian Google xử lý:  từ 3-6 tuần.


Nhập AdWords Customer ID để các quảng cáo của bạn không bị ảnh hưởng


Sau khi bạn hoàn tất, mỗi khi đối thủ của bạn muốn dùng thương hiệu đã đăng ký, họ sẽ nhận được thông báo như sau


Chúc bạn bảo vệ thương hiệu thành công và thôi phàn nàn về chuyện đối thủ cứ lấy tên của bạn để quảng cáo trên Google Adwords Adowrds đi nhé!

1 nhận xét:

  1. Thanks anh! klq nhưng dòng cuối đánh nhầm Google Adowrds kìa anh :D

    Trả lờiXóa

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.