Header Ads

Lương của Digital Director & Triển vọng về nghề Digital Marketing

Full-Stack Digital Marketers - Vu Van Hien

Ngành digital marketing có xứng đáng cho bạn dấn thân?

Tại Mỹ, ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến (digital advertising) năm 2017 đã vượt qua ngân sách dành cho quảng cáo truyền hình với hơn 40% ngân sách quảng cáo (media advertising) được dành cho digital marketing. Số liệu cũng cho biết chi phí quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng lên, từ khoảng 150 tỷ USD năm 2014 dự kiến đạt gần 250 tỷ USD vào năm 2019. Ngành tiếp thị số đang thực sự phát triển và “khát” nhân sự giỏi.

Năm 2020, cho vị trí Giám đốc Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing Director), doanh nghiệp tại Việt Nam có thể trả lương từ đến 6,300 USD, một thu nhập không thấp nhưng tìm người không hề dễ dàng.

Báo cáo Adecco Vietnam Salary Guide 2019 cho biết mức lương cho vị trí Digital Director tại Việt Nam là 80-120 triệu đồng năm 2019, tương đương 5.000 USD/tháng trong tương quan mức lương ngành FMCG cùng kỳ:

  • Sales Director: 120 - 180 triệu đồng
  • Marketing Director: 60 - 160 triệu đồng
  • Marketing Manager: 30 - 90 triệu đồng
  • Brand Manager: 40 - 70 triệu đồng
Đến 2020, một báo cáo tổng hợp từ Paha cho thấy mức lương cho vị trí này tăng lên đáng kể so với 2019. Báo cáo dẫn nguồn từ Adecco cho biết mức lương mỗi tháng vào 2019 đã tăng từ 5,500 usd lên 6,300 USD/tháng. Một thu nhập khá hấp dẫn.


Công ty head hunter Robert Walters cũng tìm kiếm cấp trưởng phòng với mức lương lên tới 5,800 USD/tháng, trong khi Head of Digital là 8.300 USD.

Không chỉ có vậy, nhân sự của những ngành nóng cũng đòi hỏi đãi ngộ xứng đáng với họ. Robert Walters cho biết 62% nhân sự mong đợi thu nhập tăng từ 7-15% một năm và 30% mong đợi công ty tăng lương trên 15%. Mỗi khi thay đổi công việc, họ mong muốn nhận được mức tăng từ 15-20% so với công ty trước đó.



Rất nhiều giám đốc kỹ thuật số mà tôi có dịp gặp và trao đổi đến từ các ngành khác: IT, Quản trị kinh doanh, Marketing trong ngoài nước đủ cả. Hầu hết họ đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ các vị trí cấp thấp.

Bản thân tôi đã bắt đầu nghề nghiệp từ công việc nhỏ nhất, một chuyên viên. Tôi đã làm thiết kế web, tự tay làm SEO, tự chạy Google Adwords trước khi được cất nhắc thành giám đốc cấp cao, chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động về marketing cho một số tập đoàn trong ngoài nước.

Tuy vậy, không phải ai cũng thành công. Bắt đầu công việc và trưởng thành đã không dễ dàng, vươn lên cấp giám đốc, director càng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Bạn muốn nhận được thù lao ít ai có thì phải có nỗ lực ít ai bằng.

Có rất nhiều tài liệu và sách về ngành này để bạn tham khảo, tùy vào sở thích mà chọn lựa tác giả và tựa sách phù hợp.

Nội dung trong bài mà bạn vừa đọc, một phần lớn được trích từ quyển sách Full-stack Digital Marketers của mình xuất bản trên Amazon, may mắn lọt vào Top 28 trong nhóm sách hướng nghiệp.

Chúc bạn thành công và trở thành bạn cùng ngành của Hiển nhé!

Không có nhận xét nào

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.