Header Ads

Passio Café - khai phá đại dương mới hay đang đi vào ngõ hẹp

Được giới thiệu với slogan "Passio - Coffee to go", bạn có thể hiểu ngay đây là quán café phục vụ theo kiểu mang về. Mô hình café này là giải pháp cho những người trẻ hiện đại muốn thưởng thức café nhưng không có nhiều thời gian, khách chỉ cần dừng chân mua cà phê, thức ăn, thức uống kèm theo để mang vào văn phòng, công sở hay trường học …



Mô hình này Đoàn Đình Hoàng đã trăn trở rất nhiều từ khi anh còn làm ở Trung Nguyên (trước năm 2003), nhưng rất tiếc không thể thực hiện do có những quan điểm không thống nhất được. Hoàng phải chia tay Trung Nguyên khi mọi dự định còn đang dở dang. Anh cho rằng làm nên một thương hiệu đòi hỏi nhiều yếu tố phải được phát triển đồng bộ một cách nghiêm ngặt.

Hệ thống cà phê “đi ngay“ nhằm đáp ứng xã hội công nghiệp, đòi hỏi phải tạo nên ấn tượng trẻ trung, năng động và tiện lợi. Cái tên Passio (gần với từ passion - có nghiã “đam mê”), được Hoàng đặt cho hệ thống cửa hàng này, được viết cách điệu một cách mạnh mẽ. Passio phát âm gần giống với tiếng Ý, một nước công nghiệp và cũng là một trong những cái nôi của nhiều thương hiệu danh tiếng. Thức uống chính là cà phê Passiopuccino (cà phê bông tuyết dạng tương tự Cappuccino cuả Ý) được pha bằng máy, nhằm đảm bảo chất lượng, hương vị đồng nhất. Thức ăn bán kèm là các loại bánh Panini (bánh mì kiểu Ý, luôn nóng giòn). Ngoài ra, cửa hàng Passio còn đáp ứng các loại nước giải khác khác như trà lạnh, nước đóng lon.

Từ bảng hiệu đến vật dụng của cửa hàng đều được trang trí đồng nhất một màu chủ đạo xanh lá chuối non. Hoàng kể, để chọn ra tông màu này nhóm thành lập chuỗi cưả hàng đã phải tranh cãi cả tháng trời. Họ đi đến thống nhất lấy màu này, bởi dù nó không phải là màu truyền thống như các cửa hàng cà phê hiện tại trên thị trường Việt Nam, nhưng nó nhất quán với mục tiêu xây dựng hình ảnh năng động, tiện lợi; đồng thời tạo cảm giác thân thiện, sạch sẽ. Quan trọng hơn là phải huấn luyện đội ngũ phục vụ ở cửa hàng đáp ứng nhu cầu nhanh nhẹn và chuyên nghiệp…


Thức uống đặc trưng: Passiopuccino, café đá bông tuyết và trà kem. Với trà kem, bên dưới là trà, phía trên là kem, bạn có thể thưởng thức 2 mùi vị trong cùng một cốc.


Mất khoảng vài phút để có một cốc cà phê theo kiểu Capuchino khoảng hơn 1 phút, một ngàn ly giống nhau.  Tính tiện lợi của chỗ để xe và làm cà phê nhanh là tiêu chuẩn sống còn cho việc tiện lợi, mua mang đi.

Khả năng làm kỹ phần nhận diện thương hiệu thuận lợi cho việc mở rộng. Liệu nó có trở thành một trào lưu và được đón nhận khi đang đi ngược thói quen uống cà phê (là phải) ngồi quán của người Việt Nam?

Nhóm của Hoàng lên kế hoạch năm 2007 sẽ lập thêm 4 cửa hàng khác và 10 cửa hàng hợp tác với các đối tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Xa hơn, bằng phương thức nhượng quyền kinh doanh, Hoàng kỳ vọng Passio sẽ thành chuỗi quán cà phê quy mô nhất cả nước. Anh hy vọng làm được điều này trước khi những chuỗi cà phê hùng mạnh từ các nước trên thế giới vào Việt Nam.

Tới thời điểm này, Passio đã trải qua 3 năm tuổi với duy nhất một quán cà phê tại  15F Nguyễn Thị Minh Khai, đó có phải là câu trả lời mà bạn chờ đợi.


Tham khảo
http://www.brandascend.com/2007/02/i-trc-starbucks.html
http://www.passiocoffee.com.vn/

Không có nhận xét nào

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.