Header Ads

Kể chuyện thi Google Adwords Certification : Individually Qualified

Chứng nhận Google Adwords có giá trị toàn cầu thể hiện bạn là người có kiến thức vững vàng cũng như năng lực thực hiện các chiến dịch quảng cáo PPC do chính Google xác nhận. 

Chứng nhận Google Individual
Để thi chứng nhận này, bạn sẽ trải qua 2 kỳ thi:
  • Google Advertising Fundamentals Exam (căn bản) : Các kiến thức căn bản về adwords và quảng cáo trực tuyến, bao gồm quản lý tài khoản và giá trị mà quảng cáo tìm kiếm mang lại.
  • Nâng cao: bạn có thể chọn 1 trong 3 kỳ thi sau
    • Search Advertising Advanced Exam : tập trung vào các kiến thức quảng cáo tìm kiếm
    • Display Advertising Advanced Exam : kiểm tra về kiến thức quảng cáo trên  YouTube và Google Display Network.
    • Reporting & Analysis Advanced Exam 
Sau khi vượt qua hai kỳ thi này, bạn sẽ nhận được email xác nhận thi đậu


Chứng nhận


Ở góc dưới cùng là số ID chứng nhận của bạn. Google hỗ trợ bạn profile ngay trên website của Google 


Individual Profile Visibility
Kinh nghiệm thi chứng nhận Google Adwords Certification
  1. Lưu ý là toàn bộ nội dung thi bằng Tiếng Anh, cho dù bạn học bằng Tiếng Việt. Vì thế nên chọn cách học tài liệu Tiếng Anh thì lúc thi sẽ dễ dàng hơn
  2. Ở vòng đầu tiên, sẽ có khá nhiều câu hỏi liên quan tới kiến thức chung như lợi ích của thương hiệu khi sử dụng adwords, hay ngân sách hạn chế thì làm thế nào..
  3. Ở lần mình thi có nhiều câu hỏi về display. Nếu bạn chưa từng quảng cáo bằng kênh này thì nên thử trước để có kinh nghiệm. Lúc học bạn cũng chú ý phần này, có khá nhiều câu hỏi về chi tiết như kích thước banner, cách tính khi chạy banner trên youtube..

Chuyện bên lề khi tôi thi chứng chỉ Google
  1. Dễ ngủ: để dễ học bài, tôi in tất cả các tài liệu ra. Về nhà, đọc chưa được một trang tôi đã chìm vào giấc ngủ mà không hề hay biết. Tôi nhận ra rằng: đây là một cách giúp tôi ngủ ngon và sâu hơn bình thường, nhất là không phải tốn bất kỳ sự cố gắng đặc biệt nào. Nếu bạn bị chứng mất ngủ, có thể download tài liệu học thi chứng nhận Google tại đây và chúc bạn ngủ ngon. 
  2. Luôn bận rộn: cũng như tôi, một số bạn khác cũng in ra và mang lên công ty, tranh thủ lúc nào có thời gian thì đọc. Sau khi làm việc, về nhà sẽ dễ mệt và mau buồn ngủ hơn. Sau khi ngâm ở công ty hơn tuần, tôi nhận ra tôi bận rộn ghê gớm, chưa có ngày nào tôi cầm tài liệu đọc được hơn 5 phút. 
  3. Thể hiện tính chuyên nghiệp : Trong tình thế cạnh tranh như hiện nay, công ty dịch vụ nào cũng (tự nhận) chuyên nghiệp, nhân viên nào cũng (tự nhận) là chuyên gia, có được chứng nhận thể hiện bạn thật sự chuyên nghiệp, được chính Google xác nhận.



Trong 930.000 kết quả khi tìm kiếm dịch vụ này, chắc hẳn trong số đó sẽ là hàng chục nghìn doanh nghiệp đang sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho bạn.

Tips: cách kiểm tra cá nhân hoặc công ty có chứng nhận thật hay giả

Bạn chỉ cần bấm vào logo Google AdWords Certified Partner. hoặc Google Adwords Certification : Individually Qualified, nếu có link đến trang profile và có cùng thông tin công ty thì đó là chứng nhận thật. Nếu không có trang profile nghĩa là chứng nhận bạn vừa xem chỉ là hình ảnh được lấy từ internet bỏ lên lấy le mà thôi.

Bạn muốn thi chứng nhận 
  1. Tài liệu chính thức từ Google : bạn không cần phải tìm đâu khác, chỉ cần nghiên cứu và hiểu hết các tài liệu này là đủ. Mặc khác, nếu bạn chưa từng dùng Adwords thì nên dùng thử chứ đừng học chay. 
  2. Đăng ký thi tại đây (lệ phí cho mỗi đợt thi là 50$. Hiện tại thi miễn phí - update July 2014) : http://google.starttest.com/
Công ty bạn muốn trở thành đối tác của Google (Google AdWords Certified Partner)
  1. Tham gia vào chương trình này tại đây.
Tìm danh sách các công ty partner với Google
  1. Tìm công ty tại đây 
  2. Xem toàn bộ danh sách

Update: May 1,2012 - một số liên kết từ Google hiển thị không đẹp lắm
Aug 2012: update kinh nghiệm thi và tài liệu từ post của G+
July 2014: update link từ Google - thay đổi link mới.

8 nhận xét:

  1. Thanks bạn nhiều về kinh nghiệm này, Clays cũng đang dự định ôn luyện để kiếm cái chứng chỉ của bác Google :d

    Trả lờiXóa
  2. mình ko nghĩ để tên có dấu là 1 cách thông minh. Nguoi nuoc ngoai neu muon search ten ban trong starttest ma khong go dau thi ro rang la ko hien thi.

    Trả lờiXóa
  3. Khi người dùng muốn tìm chính xác một ai đó thì họ đã biết người đó trước rồi.

    Với trường hợp muốn tìm đối tác thì xem danh sách thì sẽ thích hợp hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh5/6/12 10:20 SA

    vậy là phải đăng ký bằng tên tiếng việt à?

    Trả lờiXóa
  5. chào anh !

    Tháng 10 em sẽ chính thức thi, không biết anh có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm bài hoặc dạng câu hỏi như thế nào ko ạ?

    Thanks

    Trả lờiXóa
  6. Mình vừa update nội dung kinh nghiệm thi về ngôn ngữ, các nội dung thi.. ở phần trên, bạn xem lại post nha.

    Riêng về lọai câu hỏi thì tất cả là trắc nghiệm nha bạn. Ngay sau khi thi thì bạn biết mình đậu hay rớt.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh !

    Em có đọc thấy có 1 công ty, thi 120' trong 120 ngày, như vậy thì có thể nói về chất lượng bằng Google adwords hiện nay là không tốt không ?

    Trả lờiXóa
  8. Ôn luyện thật kỹ. Vì thi bằng tiếng Anh nên sẽ là khó khăn cho bạn nào không đầu tư vào vốn từ vựng. Lúc thi sẽ rất áp lực về thời gian. Câu trả lời cho 1 câu hỏi nó cứ na ná nhau và dễ dàng làm bạn bị tung hỏa mù.

    Advice là chia đều bài ra học. Ko vội vã. Mình từ học 6 tháng, làm việc với nó thêm 6 tháng mới thi lấy bằng. Lần đầu vẫn rớt như thường như sau đó thì bình tĩnh hơn và đã lấy được cc

    Trả lờiXóa

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.