Header Ads

Luyện Sát Thủ Ảnh Hưởng Đến Seo

Sau sự kiện cướp tiệm vàng chấn động xảy ra tại Bắc Giang, Luyện sát thủ đã giết chết cả gia đình 3 người đã làm công việc seo của seo team đột nhiên bị liên quan.


Đây là thứ hạng từ khóa "luyen sat" trên Google Việt Nam của một website khách hàng. Từ khóa này bình thường sẽ trả về các kết quả liên quan đến SAT, một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Hoa Kỳ.

Những thông tin bạn nhìn thấy là một trong những dữ liệu mà chúng tôi lưu trữ thường xuyên trong quá trình làm việc: thứ hạng của từ khóa trên kết quả tìm kiếm Google.com.vn theo thời gian.

Để đo lường hiệu quả của thực hiện seo, chúng tôi phải lưu lại khá nhiều dữ liệu để phân tích, đánh giá sau này: ranking, traffic, các hoạt động onsite, offsite theo thời gian.

Quản lý một chiến dịch SEO chính là quản lý một dự án, có mục tiêu cụ thể, timeline, milestone, cái nào cần làm trước, cái nào cần làm sau, đo lường và theo dõi thế nào.

Một số phần việc đã giúp từ khóa này từ chưa xuất hiện đạt kết quả ở Top 20. Trong thời gian qua, từ khóa đột nhiên rơi khỏi vị trí hiện tại 20 kết quả không phải vì các hoạt động của các đối thủ cạnh tranh mà vì một lý do ít ai ngờ tới.
Các kết quả của trang kết quả tìm kiếm đều liên quan đến vụ án thay vì liên quan đến chương trình luyện thi

Vì search không dấu nên "luyen sat", "luyện sắt" hay "luyện sát" đều được Google xem là có liên quan tới nhu cầu của người tìm kiếm.

Sau khi vụ án diễn ra, lượng tìm kiếm về các vấn đề liên quan không dấu tăng vọt
Các kết quả tìm kiếm nhiều nhất liên quan tới thủ phạm của vụ án

Tuy nhiên cũng như nhiều vụ án khác, sau khi xảy ra vụ án, lượng tìm kiếm sẽ xẹp như bong bóng xì hơi.

Kết quả dự đoán của Google Insights cho thấy nhu cầu tìm từ khóa này sẽ giảm như bong bóng xì hơi vào tháng 10

Tương tự như vụ án Nguyễn Đức Nghĩa trước đây: mức độ quan tâm và tìm kiếm giảm nhanh sau khi bị tuyên án



Cũng như việc thực hiện seo gặp một sự kiện không thể lường trước, mỗi  doanh nghiệp bắt đầu công việc kinh doanh đều có những kế hoạch cụ thể, với những mục tiêu và cách thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, có nhiều sự kiện ngoài dự kiến mà doanh nghiệp không thể biết trước. Tùy thuộc vào sự chuẩn bị, tiềm lực và năng lực của mỗi doanh nghiệp để biến họa thành phúc hay đưa đến sự lụn bại sau này.

Chúc bạn luôn sẵn sàng năng lực cho tương lai và những thành công sắp đến!


Update tháng 1/2012
Chúng ta cùng quan sát xu hướng tìm kiếm sau khi Lê Văn Luyện được tuyên án

Xu hướng tìm kiếm giảm nhanh và có tăng trở lại vào thời điểm tuyên án

Ở thời điểm này, thông tin về vụ án đã được lan rộng, số người biết đến tên hung thủ nhiều hơn rất nhiều lần. Vì thế,  từ khóa "lê văn luyện" xu hướng thể hiện rõ hơn, ngày xét xử mức độ quan tâm tăng vọt, vượt qua thời điểm xảy ra vụ cướp. 
Không phải lúc nào việc kinh doanh, làm ăn của bạn cũng dễ dàng nhưng chắc chắn nó có những quy luật nhất định. Bạn sẽ biết đâu là mùa làm ăn phát đạt, đâu là mùa phải tiết giảm chi phí, khách hàng chọn bạn vì yếu tố gì..

Càng hiểu các quy luật nhiều, bạn sẽ càng dự đoán chính xác được tình hình cũng như những gì có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới. Từ đó, bạn sẽ chủ động công việc khi biết mình đang ở đâu trong đồ thị, khi nào tăng, khi nào giảm.

Chúc bạn có những nhận định sắc sảo, giúp bạn thành công trong cuộc sống và công việc!

2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay!thanks a đã chia sẽ>>>seo tầm nhìn chiến lược.!

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay!thanks a đã chia sẽ>>>seo tầm nhìn chiến lược.!

    Trả lờiXóa

Khi nhận xét, vui lòng dùng Tên riêng hoặc Nickname

Được tạo bởi Blogger.